Chăm sóc da mặt vào mùa hè không khéo sẽ dễ sinh mụn

Địa chỉ: 10/1A Cù Khắc Kiệm , Khánh Hậu , Tân An , Long An
Hotline: 09 72 33 01 01 - 03 44 58 75 75
Bí quyết chăm sóc da mặt vào mùa hè
12/07/2021 - 02:07:11 PM | 1902
Tin tức làm đẹp hôm nay xin chia sẻ đến bạn bí quyết chăm sóc da mặt vào mùa hè. Các bước dưỡng da đơn giản và hiệu quả giúp bạn tạm biệt ngay với làn da khô mụn.

    Việc chăm sóc da mặt vào mùa hè nên được chú trọng. Mùa hè có đặc trưng thời tiết nóng nực, vì vậy tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn các thời điểm khác , dễ gây ra vấn đề về mụn trứng cá, mụn bọc. Hơn thế nữa, việc tuân thủ cách chăm sóc da cho mùa hè khoa học còn giúp bảo vệ làn da của bạn trước ánh nắng gay gắt. 

     

    1. Chăm sóc da mặt vào mùa hè nên lựa chọn sữa rửa mặt có khả năng làm sạch sâu

     

    Cách chăm sóc da mặt hàng ngày tại nhà và các bước chăm sóc da mặt, ban đêm đều bắt đầu từ công đoạn rửa mặt và làm sạch da. Sữa rửa mặt giúp loại bỏ dầu nhờn, mồ hôi, bụi bẩn và cặn bã trên da một cách hiệu quả. 

     

    Nhờ vậy giữ cho lỗ chân lông luôn thông thoáng, ngăn chặn sự xuất hiện của các ổ mụn dưới da và đặc biệt là mụn bọc. Việc loại bỏ tế bào da chết và bụi bẩn còn có ý nghĩa trong việc giúp các tinh chất dưỡng da, tinh chất chống nắng,… thẩm thấu vào sâu bên trong màng tế bào. 

     

    Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm sữa rửa mặt khác nhau, nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc gặp các vấn đề về mụn nên lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH từ 5-6. Đây là dòng sản phẩm rửa mặt tốt nhất trên thị trường, sau khi rửa mặt da không hề khô ráp ngược lại còn rất mềm mịn.

    Chăm sóc da mặt vào mùa hè nên lựa chọn sữa rửa mặt có khả năng làm sạch sâu
    Chăm sóc da mặt vào mùa hè nên lựa chọn sữa rửa mặt có khả năng làm sạch sâu

    2. Chăm sóc da mặt vào mùa hè nên tẩy tế bào chết từ 2-3 lần/tuần

     

    Điều kiện nắng nóng kéo dài vào mùa hè cùng sự gia tăng ô nhiễm môi trường là nguyên nhân chính dẫn đến các tế bào da chết gia tăng không ngừng. Nhiều người nghĩ rằng, tẩy da chết có thể làm mỏng da trong khi không mang đến lợi ích thiết thực nào.

     

    Tuy nhiên, đây là quan điểm sai lầm. Khi bạn tẩy da chết cùng mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên tới tần suất phù hợp sẽ giúp ngăn ngừa các vết xỉn màu trên da và các đốm tàn nhang. Việc loại bỏ những tế bào da đã chết còn có ý nghĩa quang trọng trong việc kích thích sản sinh tế bào da mới.

    Chăm sóc da mặt vào mùa hè nên tẩy tế bào chết từ 2-3 lần/tuần
    Chăm sóc da mặt vào mùa hè nên tẩy tế bào chết từ 2-3 lần/tuần

    3. Chăm sóc da mặt vào mùa hè đừng quên chống nắng

     

    Kem chống nắng không chỉ giúp da luôn giữ được vẻ trắng sáng mà còn hạn chế tác động của tia UV. Tia UV trong ánh nắng mặt trời rất có hại cho da, vì chúng phá hủy cấu trúc tế bào, khiến da mất nước và nhăn nheo. 

     

    Dựa vào phương thức chống nắng, trên thị trường hiện nay có 2 dòng sản phẩm kem chống nắng chính là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Tuy nhiên, vẫn có những dòng sản phẩm phân theo loại da. Các sản phẩm dành riêng cho da dầu, da mụn, da khô sẽ khiến bạn hài lòng 100%, những sản phẩm này không chỉ có tác dụng chống nắng mà còn hỗ trợ dưỡng da hiệu quả.

    Chăm sóc da mặt vào mùa hè đừng quên chống nắng
    Chăm sóc da mặt vào mùa hè đừng quên chống nắng

    4. Chăm sóc da mặt vào mùa hè cần dưỡng ẩm 2 bước với toner và kem

     

    Cấp ẩm là bước được thực hiện sau khi bạn đã vệ sinh da mặt. Trước khi sử dụng các loại kem cấp ẩm, hãy chăm sóc da với toner. Toner sẽ giúp cân bằng độ pH và hàm lượng dầu mà da tiết ra, từ đó giúp việc cấp ẩm được thực hiện tốt hơn. 

     

    Làn da được cung cấp đủ nước sẽ không tiết quá nhiều bã nhờn. Ngăn chặn được chứng viêm da hoặc mụn trứng cá thường xuất hiện vào mùa hè.

    Chăm sóc da mặt vào mùa hè cần dưỡng ẩm 2 bước với toner và kem
    Chăm sóc da mặt vào mùa hè cần dưỡng ẩm 2 bước với toner và kem

    5. Chăm sóc da mặt vào mùa hè bằng các loại mặt nạ có nguồn gốc thiên nhiên

     

    Ngoài việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da tổng hợp. Nếu bạn có thời gian, hãy bồi bổ cho da bằng các loại mặt nạ tự nhiên 1 lần 1 tuần. 

     

    • Mặt nạ bơ và mật ong

     - Đây là loại mặt nạ rất tốt trong việc khôi phục độ ẩm cho da trong thời tiết mùa hè nóng bức. Tinh chất dầu từ trái bơ giúp bổ sung độ ẩm một cách tuyệt vời, ngoài ra tinh chất kháng viêm trong mật ong còn giúp cân bằng vi khuẩn trên da, hạn chế sự hình thành của các ổ mụn do tăng sinh tuyến bã nhờn. 

    Chăm sóc da mặt vào mùa hè bằng các loại mặt nạ có nguồn gốc thiên nhiên
    Chăm sóc da mặt vào mùa hè bằng các loại mặt nạ có nguồn gốc thiên nhiên
    • Mặt nạ đu đủ, cà phê, nước cốt chanh

    Trong thịt đu đủ chín rất giàu chất chống oxy hóa và enzyme kích thích sản sinh collagen. Mật ong và nước cốt chanh sẽ giúp lấy đi tế bào chết một cách nhẹ nhàng và hiệu quả. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C cao trong quả chanh tươi còn hỗ trợ làm trắng da, giúp ức chế hoạt động sản sinh hắc sắc tố melanin.

    Mặt nạ đu đủ, cà phê, nước cốt chanh
    Mặt nạ đu đủ, cà phê, nước cốt chanh

    6. Sử dụng mỹ phẩm trang điểm hợp lý cũng là phương pháp chăm sóc da mặt vào mùa hè hiệu quả

     

    Để da không bị khô, lỗ chân lông không bị ách tách do mụn, nên tránh trang điểm quá dày, hoặc tránh sử dụng các sản phẩm trang điểm lì với thời gian lưu giữ trên da lên đến 24 giờ. Thay vào đó, nên sử dụng mỹ phẩm trang điểm được bổ sung tinh chất dưỡng da. Tuy những sản phẩm này có giá thành “chát” hơn mỹ phẩm trang điểm thông thường. Nhưng lợi ích và điểm vượt trội của nó là không thể phủ nhận.

    Sử dụng mỹ phẩm trang điểm hợp lý cũng là phương pháp chăm sóc da mặt vào mùa hè hiệu quả
    Sử dụng mỹ phẩm trang điểm hợp lý cũng là phương pháp chăm sóc da mặt vào mùa hè hiệu quả

    7. Đến ngay Mỹ phẩm Phương Anh để lựa chọn những mỹ phẩm chăm sóc da mặt vào mùa hè hiệu quả nhất

     

    Chăm sóc da mặt vào mùa hè đã có Phương Anh lo. Chúng tôi có đầy đủ nhãn hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp , Mỹ, Châu Âu,… phù hợp với từng loại da. Hãy cùng Phương Anh đánh tan nỗi lo da khô mụn vào mùa hè này bạn nhé!

     

    Tin liên quan

    tin tức làm đẹp , cách chăm sóc da cho mùa hè , chăm sóc da mặt vào mùa hè , chăm sóc da mặt vào mùa hè nên lựa chọn sữa rửa mặt có khả năng làm sạch sâu , chăm sóc da mặt vào mùa hè nên tẩy tế bào chết từ 2-3 lần/tuần , chăm sóc da mặt vào mùa hè đừng quên chống nắng , chăm sóc da mặt vào mùa hè cần dưỡng ẩm 2 bước với toner và kem , mặt nạ bơ và mật ong , Mặt nạ đu đủ, cà phê, nước cốt chanh

    Chăm sóc da mặt vào mùa hè kĩ lưỡng sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ về mụn , giảm dầu hiệu quả trong những ngày hè oi bức .

    Chăm sóc da mặt vào mùa hè kĩ lưỡng sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ về mụn , giảm dầu hiệu quả trong những ngày hè oi bức .
    Chăm sóc da mặt vào mùa hè kĩ lưỡng sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ về mụn , giảm dầu hiệu quả trong những ngày hè oi bức .
    icon-cart
    0