Chất Retinol là gì ? công dụng của Retinol trong chăm sóc da

Địa chỉ: 10/1A Cù Khắc Kiệm , Khánh Hậu , Tân An , Long An
Hotline: 09 72 33 01 01 - 03 44 58 75 75
Chất Retinol là gì ? công dụng của Retinol trong chăm sóc da
24/09/2021 - 04:09:50 PM | 1359
Chất Retinol là gì mà được mệnh danh là tinh chất vàng cho làn da sáng đẹp, là mảnh ghép không thể thiếu cho mọi loại mỹ phẩm, là bí quyết cho làn da hoàn hảo .

    Trong tất cả các loại mỹ phẩm đều chứa chất Retinol. Vậy chất Retinol là gì? Dùng Retinol trị mụn có hiệu quả không? Serum Retinol, retinol 1.0 là gì? Để giải đáp tất cả bí mật về tinh chất thần thánh này, hãy tham khảo bài viết từ chúng tôi bạn nhé.

     

    1. Chất Retinol là gì

     

    Chất Retinol là thành phần hóa học thuộc nhóm retinoid, đây là dẫn xuất của vitamin A được bổ sung nhiều nhất cho các loại mỹ phẩm. Retinol được xem là một trong những hóa chất lành tính, không làm hại da. Vì vậy, đây là thành phần chính trong các loại mỹ phẩm thị trường và không kê đơn.

     

    Retinol hỗ trợ quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng vào da. Ngoài ra, còn kích thích sự tăng sinh của tế bào. Nhờ vậy, collagen trên da cũng được nuôi dưỡng tốt hơn. Nhờ có thành phần Retinol, mỹ phẩm giúp kháng khuẩn, hạn chế việc hình thành và hỗ trợ trị mụn. Retinol còn được ghi nhận dưới cái tên khác là retinyl palmitate.

    Chất Retinol là gì
    Chất Retinol là gì

    2. Công dụng của Retinol trong chăm sóc da

     

    Retinol giúp hỗ trợ liên kết giữa các tế bào với nhau. Nhờ vậy, các vấn đề về da được giải quyết toàn diện. Tiêu biểu là các nếp nhăn, đồi mồi có thể biến mất đến 80% sau tháng đầu sử dụng.

     

    Chống lão hóa

     

    Công dụng của chất Retinol là gì? Đầu tiên là ngăn chặn quá trình lão hóa tự nhiên của da. Retinol hỗ trợ khóa ẩm, nhờ vậy da không bị mất nước hay tăng sinh bã nhờn. Ngoài ra, hiện tượng da chết cũng được hạn chế.

     

    Bổ sung Retinol giống như trang bị cho da một lớp màn bảo vệ. Tác động tiêu cực từ môi trường được hạn chế đáng kể. Nếu như bạn có làn da mỏng, dễ thâm, nám, sạm,… thì đây sẽ là sản phẩm tuyệt vời.

     

    Thu hẹp lỗ chân lông

     

    Lỗ chân lông to tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và tích tụ. Ngoài ra, chính những lỗ chân lông này cũng là nguyên nhân chính khiến da bị chảy xệ, nhăn nheo nhanh chóng. Có thể nói, để kiện toàn làn da một cách bền vững. Việc tiên quyết chị em phải làm là diệt khuẩn và thu hẹp lỗ chân lông. Và Retinol là một trong những tinh chất dưỡng da thần kỳ giúp bạn thực hiện điều đó.

     

    Ngừa các loại mụn

     

    Người có làn da không được bổ sung Retinol với liều lượng thích hợp thường mắc phải các loại mụn như: trứng cá, đầu đen, mụn bọc, mụn mủ,… Bởi vì, khi bạn sở hữu một làn da với lỗ chân lông to, các chất bị bẩn môi trường sẽ đi vào da một cách dễ dàng, gây ách tắc lỗ chân lông. Đây cũng là môi trường thuận lợi để các loại vi khuẩn gây mụn sinh sôi và phát triển. 

     

    Retinol giúp bạn phòng ngừa mụn hiệu quả với cơ chế kép. Đầu tiên là hỗ trợ diệt khuẩn, tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại trên da. Thứ hai là se khít lỗ chân lông, giúp cường hóa hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.

    Công dụng của Retinol trong chăm sóc da
    Công dụng của Retinol trong chăm sóc da

    3. Tips để dưỡng da hiệu quả cùng chất Retinol là gì?

     

    Tuy Retinol là một trong những thành phần dưỡng da thông dụng và thân thiện nhất. Nhưng để sử dụng hiệu quả, không kích ứng, bạn nên thực hiện theo các tips sau đây:

     

    Cần thử nghiệm sản phẩm

     

    Hãy thử nghiệm với vùng da cẳng tay, nếu không xuất hiện dị ứng, bạn có thể thoa sản phẩm lên mặt. Hãy thử dùng lượng Retinol theo hướng dẫn của nhà sử dụng. Sau khi quan sát công dụng của sản phẩm, bạn có thể quyết định tăng hoặc giảm liều lượng.

     

    Tìm ra liều lượng Retinol thích hợp của làn da

     

    Nếu một mỹ phẩm kích ứng với da, da không những ngứa ngáy, khó chịu, nghiêm trọng hơn là mụn có thể mọc lên khắp nơi. Dẫu biết Retinol là hoạt chất lành tính. Tuy nhiên, cái nào nhiều quá cũng không tốt. Vì vậy, hãy thực hiện một số thử nghiệm để tìm ra liều lượng Retinol phù hợp cho chế độ chăm sóc da hàng ngày của bạn.

    Tips để dưỡng da hiệu quả cùng chất Retinol là gì
    Tips để dưỡng da hiệu quả cùng chất Retinol là gì

    Không nên sử dụng Retinol mỗi ngày

     

    Nếu bạn là người sử dụng mới, chỉ nên thoa Retinol với tần suất 1 lần/tuần. Sau đó bạn có thể quyết định tăng tần suất sử dụng hoặc tăng liều lượng sử dụng.

     

    Quy trình chăm sóc da với Retinol

     

    Quy trình chăm sóc da với chất Retinol là gì? Là tẩy trang, rửa mặt, cân bằng da mới toner, thoa serum, thoa Retinol, thoa các sản phẩm kem dưỡng da hay tinh chất dưỡng da.

     

    cách làm đẹp da mặt , chất Retinol là gì , công dụng của Retinol trong chăm sóc da , tips để dưỡng da hiệu quả cùng chất Retinol là gì , retinol 1.0 là gì , retinol trị mụn , không nên sử dụng Retinol mỗi ngày , quy trình chăm sóc da với Retinol

    Chất Retinol là gì có phải là dưỡng chất dưỡng da bền vững lâu dài hay không , hãy cùng mình tìm hiểu ngay bài viết này nhé .

    Chất Retinol là gì có phải là dưỡng chất dưỡng da bền vững lâu dài hay không , hãy cùng mình tìm hiểu ngay bài viết này nhé .
    Chất Retinol là gì có phải là dưỡng chất dưỡng da bền vững lâu dài hay không , hãy cùng mình tìm hiểu ngay bài viết này nhé .
    icon-cart
    0