Cách giữ màu son lâu trôi bền màu cả ngày

Địa chỉ: 10/1A Cù Khắc Kiệm , Khánh Hậu , Tân An , Long An
Hotline: 09 72 33 01 01 - 03 44 58 75 75
Hướng dẫn cách giữ màu son lâu trôi hiệu quả
30/07/2021 - 08:07:08 PM | 1343
Son môi là lời tuyên ngôn của phụ nữ, là một trong những vật dụng mà ngay cả những cô nàng lười make up nhất cũng trang bị cho mình. Thế nhưng, các nàng đã biết cách giữ màu son lâu trôi hay vẫn bị mắc kẹt với tình trạng son trôi làm mờ nhạt đi khuôn mặt và những nét rạng rỡ của mình? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để “bỏ túi” những mẹo riêng cho việc sử dụng son của mình nhé!

    Để son môi lâu trôi, bạn không chỉ cần biết các bước đánh son để giữ được lớp son trên môi mình, mà còn cần biết những cách chăm sóc da môi hàng ngày, để môi được căng bóng, khỏe mạnh, giữ được độ tươi tắn.

     

    1. Tẩy tế bào chết cho môi

     

    Tẩy tế bào chết không chỉ giúp cải thiện vấn đề thâm môi mà còn là cách giữ màu son lâu trôi hơn trên môi của bạn. Bạn có thể cân nhắc tẩy tế bào chết hàng tuần, mỗi tuần khoảng 1-2 lần để đôi môi được căng mọng và lớp son cũng được bền bỉ hơn. Để thực hiện tẩy tế bào chết, bạn có thể sử dụng những hỗn hợp có thể làm sẵn tại nhà như đường và mật ong, hoặc một số sản phẩm tẩy da chết.

    Tẩy tế bào chết cho môi
    Tẩy tế bào chết cho môi

    2. Dưỡng môi

     

    Việc dưỡng môi hàng ngày là vấn đề vô cùng quan trọng để chăm sóc cho làn da trên môi bạn. Đặc biệt, bạn nên dưỡng môi trước khi đi ngủ để quá trình dưỡng da được tiếp diễn song song với quá trình tái tạo da, giúp cho môi bạn không bị khô, bong tróc da gây mất thẩm mỹ. Một đôi môi khỏe mạnh chắc chắn là có thể giữ được màu son lâu hơn rồi.

    Dưỡng môi
    Dưỡng môi 

    3. Dùng kem lót

     

    Kem lót là một trong những cách giữ màu son lâu trôi hay được các nàng sử dụng. Lớp nền này không chỉ giúp cho son lên màu được đều hơn mà còn hạn chế được những ảnh hưởng không tốt từ son môi đến với làn da của bạn. Với kem lót dành riêng cho môi, bạn nên sử dụng đầu ngón tay tán lớp mỏng để mọi thứ trông tự nhiên hơn.

    Dùng kem lót
    Dùng kem lót

    4. Sử dụng cọ

     

    Bởi môi chúng ta có những đường vân, hay những nếp gấp lên xuống, nên việc sử dụng son môi trực tiếp thường không giữ màu bền. Cọ chuyên dụng dành cho son môi có tác dụng tán đều lớp son trên môi, giúp màu son được đều hơn và phủ được hết bề mặt môi, và giữ lớp son được lâu hơn.

    Sử dụng cọ
    Sử dụng cọ

    5. Cách giữ màu son lâu trôi bằng quy trình đánh son

     

    • Bước 1:

     

    -Tán đều một lớp thật mỏng son dưỡng lên môi, và đợi khoảng 2 phút để lớp son thấm vào da, làm mềm, mịn da, giúp dễ dàng hơn cho quá trình sử dụng son. Sau đó, bạn dùng khăn giấy để thấm những chất ẩm còn sót lại trên môi. Đây là việc rất quan trọng, bởi nếu lớp son dưỡng quá dày có thể khiến son môi của bạn nhanh bị trôi.

     

    • Bước 2:

     

    -Sử dụng kem lót hoặc kem che khuyết điểm dành riêng cho môi và dùng ngón tay tán đều một lớp mỏng. Mục đích của việc này là để lớp kem được bám đều và mềm mịn hơn.

     

    • Bước 3:

     

    -Định hình môi bằng cách sử dụng chì kẻ viền môi. Động tác này còn giúp tạo một lớp nền cho môi và khiến hạn chế được tình trạng lem son ra khỏi viền môi.

     

    • Bước 4:

     

    Thoa son môi. Bạn nên cân nhắc sử dụng cọ để lớp son được đều hơn.

     

    • Bước 5:

     

    -Thấm đi lớp son thừa bằng cách sử dụng khăn giấy. Bạn có thể đặt khăn giấy lên môi và dùng cọ để chấm nhẹ nhàng lên khăn giấy, hoặc bặm môi để lớp khăn giấy kẹp giữa. Sau đó, bạn phủ lên môi với một lớp phấn mỏng với cọ. Lớp phấn này giúp bảo vệ phần son bên dưới và đảm bảo lớp son có thể bám được trên môi trong suốt một ngày dài.

     

    • Bước 6:

     

    -Tán đều lớp son cuối. Đối với bước cuối này bạn không nên dùng cọ, bởi cọ có thể làm ảnh hưởng đến lớp son ở bên dưới. Bạn có thể dùng trực tiếp son hoặc đầu ngón tay. 

    Với những mẹo phía trên, chắc hẳn các nàng đã “bỏ túi” được những cách giữ màu son lâu trôi để tự tin hơn với vẻ tươi tắn trong suốt cả ngày dài. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời và thật thành công nhé!

     

    tin tức làm đẹp , mỹ phẩm chính hãng , mỹ phẩm phương anh , cách giữ màu son lâu trôi , Tẩy tế bào chết cho môi , Dưỡng môi , Dùng kem lót , Cách giữ màu son lâu trôi bằng quy trình đánh son

    Cách giữ màu son lâu trôi hiệu quả , cục kì đơn giản với các bước tẩy tế bào chết môi đều đặn , và dưỡng môi đúng cách .

    Cách giữ màu son lâu trôi hiệu quả , cục kì đơn giản với các bước tẩy tế bào chết môi đều đặn , và dưỡng môi đúng cách .
    Cách giữ màu son lâu trôi hiệu quả , cục kì đơn giản với các bước tẩy tế bào chết môi đều đặn , và dưỡng môi đúng cách .
    icon-cart
    0