Peel da là gì ? cách chăm sóc da sau khi peel

Địa chỉ: 10/1A Cù Khắc Kiệm , Khánh Hậu , Tân An , Long An
Hotline: 09 72 33 01 01 - 03 44 58 75 75
Peel da là gì ? cách chăm sóc da sau khi peel
02/07/2021 - 07:07:21 PM | 2386
Làn da của chúng ta do các tác động từ môi trường và thời gian sẽ gặp phải các vấn đề về lão hóa, mụn, tàn nhang,… Vì vậy mà chúng ta cần chăm sóc và cải thiện làn da thường xuyên mỗi ngày. Có nhiều các cách thức chăm sóc da khác nhau, trong đó peel da hiện đang là một trong những biện pháp được nhiều chị em ưa thích lựa chọn.

    Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp peel da là gì? Và cách chăm sóc da sau khi peel. Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

     

    1. Peel da là gì?

     

    Peel da hay còn gọi là Chemical Peel. Đây là phương pháp làm đẹp da bằng cách sử dụng các loại axit cụ thể có nguồn gốc từ tự nhiên vào lớp da trên cùng.

     

    Peel da mang đến nhiều công dụng tuyệt vời như: loại bỏ lớp tế bào chết và vi khuẩn; tái tạo các tế bào da mới sáng hơn và giảm bớt nếp nhăn; kích thích collagen mới và tăng trưởng tế bào da khỏe mạnh; tăng cường độ ẩm cho da; điều trị sẹo; giảm mụn; làm đều màu da,…

     

    Có 3 cấp độ trong phương pháp peel da. Đó là peel nhẹ, peel trung bình và peel sâu.

    Tùy vào tình trạng da của mỗi người, giai đoạn điều trị và mong muốn điều trị khác nhau, người thực hiện peel da cho bạn sẽ chọn loại axit peel da phù hợp. Có những loại axit phổ biến như sau:

    • Alpha Hydroxy Acid (AHA )
    • Salicylic Acid (BHA)
    • Tricloacetic Acid (TCA)
    • Retinol
    • Jessner

    Do có sử dụng các hoạt chất hóa học nên sau khi peel da, chúng ta cần chọn lựa bác sĩ hay chuyên viên thực hiện là người có kiến thức và kinh nghiệm vững vàng. Đặc biệt chúng ta cũng cần có một chế độ chăm sóc da sau khi peel cực kỳ cẩn trọng, vì lúc này làn da của chúng ta cực kỳ nhạy cảm.

    Peel da là gì
    Peel da là gì

    2. Cách chăm sóc da sau khi peel da

     

    Như đã đề cập ở phần thông tin trên. Peel da là phương pháp sử dụng cách thành phần hóa học lên da, nên sau khi peel da cần phải có liệu trình chăm sóc da đặc biệt.

     

    Sau quá trình peel da thì da có những phản ứng như: da sẽ hơi ửng đỏ, rát nhẹ, da đóng vảy nhiều và có hiện tượng bong tróc mạnh hoặc da đóng vảy ít hoặc không bong tróc, hơi khô.

     

    Cách chăm sóc da sau khi peel da
    Cách chăm sóc da sau khi peel da

    3. Cách chăm sóc da sau peel cũng cần được chia theo những cấp độ và thời gian hợp lý. Bạn có thể tham khảo liệu trình chăm sóc da sau đây:

     

    • Sau khi peel da khoảng 4-6 giờ

     

    Chỉ nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý hoặc nước đun sôi để nguội, và sử dụng thêm các loại xịt khoáng dịu nhẹ để cấp ẩm cho da. Tuyệt đối không để da tiếp xúc với ánh nắng nếu thực sự cần thiết phải ra ngoài hãy đảm bảo che chắn nắng thật kỹ lưỡng.

     

    • Sau khi peel da từ 1 – 3 ngày

     

    Thời điểm này da bạn sẽ hơi sạm màu, khô và có thể rát nhẹ, một bạn da có thể đã có lớp vảy nhẹ. Lúc này bạn cần chống nắng tuyệt đối cho da, vì da đang rất nhạy cảm. Chú ý bảo vệ da khi nấu ăn hay ngồi làm việc với màn hình máy tính vì đây là lúc da cũng dễ tổn thương do nhiệt và ánh sáng của màn hình. 

     

    Bạn vẫn chỉ rửa mặt bằng nước muối nhẹ hoặc nước sạch và xịt khoáng.

     

    • Sau khi peel da từ 4 – 7 ngày

     

    Lúc này nếu da bạn nào đóng vảy thì da sẽ bắt đầu bong vảy và lên da non, nên sẽ có hiện tượng ngứa nhẹ. Lúc này làn da non mới mỏng nhẹ và hồng hào đã được hình thành. Với những bạn có mụn ẩn dưới da thì mụn sẽ hiện lên rõ hơn.

     

    Thời điểm này bạn có thể rửa mặt với các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ vào sáng và tối để làm sạch sâu hơn. Nếu da vẫn có hiện tượng đóng vảy cứng nhiều và còn đau rát thì nên rửa mặt bằng nước thường hoặc nước muối sinh lý mà không cần sử dụng sữa rửa mặt. Bên cạnh đó vẫn duy trì các sản phẩm xịt khoáng để cấp ẩm cho da.

     

    Chống nắng cho da luôn là yếu tố quan trọng. Bạn có thể tham khảo bác sĩ các loại kem chống nắng y khoa có SPF 50 trở lên, và nhớ che chắn kỹ khi đi ra ngoài bằng khẩu trang, mũ nón,…

     

    Bạn cũng có thể tham khảo thêm bác sĩ về các loại serum vitamin C, nước tẩy trang,… để da phục hồi nhanh hơn.

     

    • Sau khi peel da từ 7- 14 ngày trở đi

     

    Lúc này làn da của bạn đang hoàn thiện quá trình phục hồi và tái tạo da. hầu hết da non đã hình thành hết và các nốt mụn cũng bong tróc hoàn toàn.

     

    Bạn hãy duy trì chế độ làm sạch da – chống nắng và cấp ẩm cho da với các sản phẩm an toàn và dịu nhẹ, nên tham khảo từ bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn nhé.

    Cách chăm sóc da sau khi peel da từ 4 đến 7 ngày
    Cách chăm sóc da sau khi peel da từ 4 đến 7 ngày

    Chúc các bạn có một làn da xinh xắn và rạng ngời!

    mỹ phẩm phương anh , mỹ phẩm chính hãng , tin tức làm đẹp , bí quyết làm đẹp , cách làm đẹp da , peel da là gì , cách chăm sóc da sau peel , peel da xong có nên dùng vitamin c , Sau khi peel da khoảng 4-6 giờ , Sau khi peel da từ 1 – 3 ngày , Sau khi peel da từ 4 – 7 ngày , Sau khi peel da từ 7- 14 ngày trở đi

    Peel da là gì chắc hẳn là nhiều câu hỏi của chị em , chăm sóc da sau peel cũng rất quan trọng bài viết này sẽ giải tỏa thắc mắc của chị em .

    Peel da là gì chắc hẳn là nhiều câu hỏi của chị em , chăm sóc da sau peel cũng rất quan trọng bài viết này sẽ giải tỏa thắc mắc của chị em .
    Peel da là gì chắc hẳn là nhiều câu hỏi của chị em , chăm sóc da sau peel cũng rất quan trọng bài viết này sẽ giải tỏa thắc mắc của chị em .
    icon-cart
    0