Phân biệt các loại da và cách chăm sóc da khỏe mạnh mịn màng

Địa chỉ: 10/1A Cù Khắc Kiệm , Khánh Hậu , Tân An , Long An
Hotline: 09 72 33 01 01 - 03 44 58 75 75
Phân biệt các loại da và cách chăm sóc da khỏe mạnh mịn màng
22/02/2021 - 01:02:53 PM | 2771
Việc nhận biết làn da của mình thuộc loại da nào rất quan trọng. Bởi mỗi loại da đều có các cách thức chăm sóc khác nhau, cần xác định chính xác loại da của mình thì mới có thể chăm sóc da hiệu quả được. Nếu bạn đang không biết làn da của mình thuộc loại da nào thì có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây.

     Bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn thông tin để phân biệt các loại da và cách chăm sóc cho từng loại nhé . 

     

    1. Cách nhận biết và chăm sóc làn da khô

    • Cách nhận biết da khô

     

    Da khô là một loại da khá phổ biến, đặc điểm nhận biết loại da này khá đơn giản. Da khô là loại da sản sinh ít dầu hơn da thường nên thường gặp phải tình trạng khô ráp, bong tróc, nứt nẻ nặng hơn có thể là bị mẩn đỏ, châm chích. Người có làn da khô thường gặp phải tình trạng da lão hóa sớm, độ đàn hồi kém. Tuy nhiên loại da này lại ít khi bị mụn, da ít đổ dầu và lỗ chân lông nhỏ.

     

    • Cách chăm sóc da khô

     

    Để chăm sóc và cải thiện làn da khô bạn có thể lưu ý những điểm sau: Uống đủ nước, ăn nhiều các loại rau củ quả để cung cấp đầy đủ vitamin; không nên rửa mặt bằng nước quá ấm; sử dụng các loại mỹ phẩm dịu nhẹ có gốc dầu và lành tính; tẩy da chết và cấp ẩm cho da thường xuyên.

    Cách nhận biết và chăm sóc làn da khô
    Cách nhận biết và chăm sóc làn da khô

    2. Cách nhận biết và chăm sóc làn da dầu

     

    • Cách nhận biết da dầu

     

    1. Trái ngược với loại da khô, da dầu là loại da thường xuyên bị đổ dầu nhờn. Khi sử dụng miếng giấy thấm dầu thì giấy sẽ thấm rất nhiều dầu trên mặt, đặc biệt là vùng trán và mũi.
    2. Loại da này có lớp dầu như một lớp bảo vệ da nên da sẽ chậm lão hóa hơn, giữ ẩm tốt hơn, chống nắng tốt hơn,… Tuy nhiên làn da dầu sẽ dễ bị mụn và bắt bụi hơn, da cũng dễ bị dị ứng và lỗ chân lông cũng to hơn.

     

    • Cách chăm sóc da dầu

     

    Để chăm sóc làn da dầu bạn cần chú ý làm sạch da để tránh tình trạng mụn do bụi bẩn bít tắc lỗ chân lông. Nên dùng các dòng mỹ phẩm gốc nước để tránh bổ sung thêm dầu cho da. Có một chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học để da khỏe từ bên trong.

    Cách nhận biết và chăm sóc làn da dầu
    Cách nhận biết và chăm sóc làn da dầu

    3. Cách nhận biết và chăm sóc da hỗn hợp

     

    • Cách nhận biết da hỗn hợp

     

    Da hỗn hợp là loại da có đặc tính kết hợp của 2 loại da dầu và khô. Cách nhận biết là vùng da 2 bên má sẽ khá khô, còn phần da vùng trán, mũi và cằm sẽ là da dầu. Da hỗn hợp lại có 2 loại là da hỗn hợp thiên dầu và da hỗn hợp thiên khô.  Chăm sóc loại da này phức tạp hơn bởi phải phân tách từng vùng riêng để chăm sóc cho phù hợp. 

     

    • Cách chăm sóc da hỗn hợp

     

    Cách tốt nhất để chăm sóc da hỗn hợp là kết hợp nhiều sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng cho từng vùng với từng vấn đề khác nhau. Đặc biệt là một chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh để làn da khỏe mạnh từ bên trong.

    Cách nhận biết và chăm sóc da hỗn hợp
    Cách nhận biết và chăm sóc da hỗn hợp

    4. Cách nhận biết và chăm sóc da nhạy cảm

     

    • Cách nhận biết da nhạy cảm

     

    Da nhạy cảm là làn da dễ bị kích ứng bởi các tác nhân bên ngoài. Da dễ bị mẩn đỏ, dị ứng do thay đổi thời tiết hay các loại mỹ phẩm không phù hợp.

     

    • Cách chăm sóc da nhạy cảm

     

    Để chăm sóc tốt cho làn da nhạy cảm bạn cần có một chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh. Bên cạnh đó việc bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài là rất cần thiết, nên sử dụng các loại mỹ phẩm có thành phần nhẹ nhàng và an toàn.

    Cách nhận biết và chăm sóc da nhạy cảm
    Cách nhận biết và chăm sóc da nhạy cảm

    5. Cách nhận biết và chăm sóc da thường

     

    • Cách nhận biết da thường

    Da thường là loại da ổn định và dễ chăm sóc nhất. Da không quá khô hay quá nhờn. Làn da thường có độ ẩm vừa phải, da mịn màng và ít gặp các vấn đề về da.

     

    • Cách chăm sóc da thường

     

    Da thường là loại da dễ dàng chăm sóc nhất trong các loại da. Bạn chỉ cần tuân thủ các nguyên tắc cơ bản khi chăm sóc da là làm sạch, dưỡng ẩm, chống nắng và có chế độ sinh hoạt hợp lý là đã có một làn da khỏe đẹp . 

    Cách nhận biết và chăm sóc da thường
    Cách nhận biết và chăm sóc da thường

     

     

    Tin liên quan

    Phân biệt các loại da và cách chăm sóc da khỏe mạnh mịn màng , mỹ phẩm phương anh , mỹ phẩm chính hãng , my pham phuong anh , my pham chinh hang , Cách xem da mình thuộc loại nào , Tìm hiểu về các loại da mặt , Tìm hiểu về các loại da mặt , Các loại da mặt và cách chăm sóc

    Phân biệt các loại da trước khi bạn có ý định sử dụng 1 loại mỹ phẩm nào đó là những kiến thức cơ bản cần có .

    Phân biệt các loại da trước khi bạn có ý định sử dụng 1 loại mỹ phẩm nào đó là những kiến thức cơ bản cần có .
    Phân biệt các loại da trước khi bạn có ý định sử dụng 1 loại mỹ phẩm nào đó là những kiến thức cơ bản cần có .
    icon-cart
    0