Phân biệt Dầu gội, Dầu xả, Dầu hấp khác nhau như thế nào ?

Địa chỉ: 10/1A Cù Khắc Kiệm , Khánh Hậu , Tân An , Long An
Hotline: 09 72 33 01 01 - 03 44 58 75 75
Phân biệt Dầu gội, Dầu xả, Dầu hấp khác nhau như thế nào?
07/03/2021 - 05:03:34 PM | 4734
Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn cách phân biệt dầu gội, dầu xả, dầu hấp về thành phần chức năng và công dụng, hy vọng bạn có thể áp dụng để chăm sóc tóc tốt hơn.

    Cách phân biệt dầu gội, dầu xả, dầu hấp thường thấy là phân biệt dựa trên nhãn dán trên bao bì sản phẩm. Trên thực tế, mỗi sản phẩm sẽ đóng một vai trò chăm sóc tóc riêng biệt. Bài viết này sẽ đưa đến bạn cái nhìn khoa học về các sản phẩm trên.

     

    1. Cách phân biệt dầu gội, dầu xả, dầu hấp dựa trên thành phần

     

    • Dầu gội

    Trong dầu gội có từ 70 – 80% là nước, phần chính yếu còn lại là chất tẩy rửa chiếm từ 10 – 20%, đóng vai trò làm sạch tóc và da đầu. Thành phần tẩy rửa thường được sử dụng trong sản phẩm dầu gội tự nhiên là Decyl Glucoside và Lauryl Glucoside. Trong sản phẩm thông thường, thành phần được sử dụng là Ammonium Lauryl Sulfate, Sodium Lauryl Sulfate. Phần còn lại là chất tạo bọt, hàm lượng tinh chất dưỡng thường rất ít, có vai trò làm tóc óng mượt, da đầu mềm mịn.

     

    • Dầu xả

    Thành phần chủ yếu trong dầu xả là chất cấp ẩm và chất diện hoạt (giúp xóa bỏ các chất tẩy rửa). Thêm vào đó còn được cung cấp đa dạng dưỡng chất như: Protein, Silicon, vitamin,… và chất tạo mùi thơm.

     

    • Dầu hấp

    Tùy theo mục đích sử dụng, thành phần của dầu hấp sẽ khác nhau. Thành phần dầu hấp hoàn toàn là dưỡng chất, không bao gồm chất tẩy rửa hay chất điện hoạt.

    Cách phân biệt dầu gội, dầu xả, dầu hấp dựa trên thành phần
    Cách phân biệt dầu gội, dầu xả, dầu hấp dựa trên thành phần

     2. Cách phân biệt dầu gội, dầu xả, dầu hấp dựa trên cách sử dụng

     

    • Dầu gội

    Dầu gội là bước làm sạch tóc đầu tiên, giúp loại bỏ bụi bẩn hiệu quả, giúp da đầu thông thoáng.

     

    • Dầu xả

    Dầu là được sử dụng ngay sau khi làm sạch tóc bằng dầu gội. Sản phẩm giúp làm sạch hoàn toàn các chất tẩy rửa khỏi tóc. Ngoài ra còn tạo hương thơm, cung cấp một số dưỡng chất cần thiết.

     

    • Dầu hấp

    Dầu hấp không được sử dụng trong quy trình thường ngày. Mà dầu hấp thường được các salon sử dụng cho máy hấp dầu nóng. Nếu dầu gội và dầu xả có thể sử dụng với tần suất 2- 4 lần/tuần. Nhưng dầu hấp với phương pháp hấp nóng chỉ nên sử dụng 2 tuần 1 lần.

    Cách phân biệt dầu gội, dầu xả, dầu hấp dựa trên cách sử dụng

    3. Cách phân biệt dầu gội, dầu xả, dầu hấp dựa trên công dụng

     

    Công dụng của dầu gội
    • Ngăn ngừa rụng tóc.
    • Kích thích tóc mọc nhanh hơn.
    • Giúp cho da đầu sạch sẽ, hạn chế gàu.
    Công dụng của dầu xả
    • Xã hết các hóa chất trên tóc, giúp tóc về trạng thái cân bằng, hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong với chất hoạt diện và protein. Giảm hư tổn cho tóc, giúp tóc ít khô.
    Công dụng của dầu hấp
    • Chăm sóc tóc từ sâu bên trong.
    • Giúp tóc khỏi chẻ ngọn, xơ rối.
    • Nuôi dưỡng tóc bóng mượt, khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.
    • Diệt khuẩn da đầu, giúp loại bỏ gàu.
    Cách phân biệt dầu gội, dầu xả, dầu hấp dựa trên công dụng
    Cách phân biệt dầu gội, dầu xả, dầu hấp dựa trên công dụng
    4. Cách phân biệt dầu gội, dầu xả, dầu hấp

     

    Để phân biệt 3 loại sản phẩm này, bạn chỉ cần đơn giản là nhìn vào nhãn trên bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, nếu bao bì là tiếng nước ngoài và không là một trong những ngôn ngữ bạn biết, bạn có thể phân biệt theo cách cho sản phẩm vào lòng bàn tay và thoa:
    • Nếu có nhiều bọt, đây là sản phẩm dầu gội.
    • Nếu hơi bóng dầu trong lòng bàn tay thì là dầu hấp.
    • Khi cho dầu xả vào lòng bàn tay, cảm giác sẽ giống như khi tiếp xúc với nước xả vải.
    Cách phân biệt dầu gội, dầu xả, dầu hấp
    Cách phân biệt dầu gội, dầu xả, dầu hấp
    5. Kết luận 

     

    Trên đây là cách phân biệt dầu gội, dầu xả, dầu hấp khi mất nhãn và thông tin chi tiết về thành phần cũng như công dụng của chúng. Ba sản phẩm trên đều rất cần thiết cho quy trình dưỡng tóc. Hãy sử dụng các sản phẩm cho tóc khoa học để tóc luôn chắc đẹp. 

    Tin liên quan

    mỹ phẩm phương anh , mỹ phẩm chính hãng , làm đẹp da mặt , Cách phân biệt dầu gội dầu xả dầu hấp dựa trên thành phần , Cách phân biệt dầu gội dầu xả dầu hấp dựa trên cách sử dụng , Cách phân biệt dầu gội dầu xả dầu hấp dựa trên công dụng , Công dụng của dầu gội , Công dụng của dầu xả , Công dụng của dầu hấp

    Phân biệt Dầu gội, Dầu xả, Dầu hấp có rất nhiều cách khác nhau , shop sẽ phân tích chi tiết cho các bạn cùng nghiên cứu .

    Phân biệt Dầu gội, Dầu xả, Dầu hấp có rất nhiều cách khác nhau , shop sẽ phân tích chi tiết cho các bạn cùng nghiên cứu .
    Phân biệt Dầu gội, Dầu xả, Dầu hấp có rất nhiều cách khác nhau , shop sẽ phân tích chi tiết cho các bạn cùng nghiên cứu .
    icon-cart
    0