Nám nội tiết và nám thường nguyên nhân biểu hiện thường gặp

Địa chỉ: 10/1A Cù Khắc Kiệm , Khánh Hậu , Tân An , Long An
Hotline: 09 72 33 01 01 - 03 44 58 75 75
Phân biệt nám nội tiết và nám thường
24/08/2021 - 11:08:29 AM | 1827
Khác với tàn nhang, nám là một loại bệnh lý thường được gặp ở nữ giới với nhiều những lý do khác nhau, gây ra không ít những phiền phức, khó chịu hay một số ảnh hưởng về sức khỏe. Cũng chính bởi lý do đó mà biểu hiện và cách điều trị đối với mỗi loại nám lại có vài điểm khác biệt.

    Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về nám nội tiết và nám thường nhé!


    Nám nội tiết

     

    Nguyên nhân và đối tượng thường gặp


    Nám được hình thành dựa trên những nguyên nhân khác nhau, vì thế mà đối tượng gặp phải cũng rất đa dạng, có người gặp phải một trong hai trường hợp, cũng có những người có biểu hiện của cả nám nội tiết và nám thường.

     

    Đúng với tên gọi của nó, nám nội tiết hình thành do sự rối loạn nội tiết. Đây là vấn đề liên quan đến hormone sinh dục trong cơ thể, và một loạt các quá trình với những nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc lượng tế bào melanin (hắc sắc tố) được đẩy lên da mặt. Cũng chính bởi vậy mà phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh, phụ nữ có thai và sau khi sinh nở rất dễ gặp phải tình trạng này. Bên cạnh đó, một số trường hợp gây rối loạn hormone cũng có thể gây ra nám như sử dụng thuốc tránh thai, rối loạn kinh nguyệt hoặc stress.

     

    Biểu hiện


    Nám nội tiết và nám thường đều xuất hiện trên gò má, thái dương, trán, thậm chí ở một số phần da khác trên cơ thể như cổ, cánh tay, … Tuy nhiên, nám nội tiết có thể lan tỏa nhanh hơn với kích thước to nhỏ khác nhau, dưới dạng đốm nâu đậm màu và những điểm tập trung nhiều tế bào sắc tố nếu soi đèn vào. Đối với nám nội tiết, mức độ mọc có thể cảnh báo tình trạng rối loạn.

     

    Cách điều trị


    Đối với nám nội tiết, chúng ta có thể kết hợp điều trị nội tiết tố để giải quyết vấn đề về nguyên nhân gây ra nám; phối hợp với việc điều trị triệu chứng bằng một số dạng thuốc, các phương thức để kích thích phát triển tế bào hoặc điều trị bằng laser.

     

    Trong quá trình điều trị, chị em chú ý hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hay sử dụng những phương pháp lột tẩy. Trong bất cứ trường hợp nào, chúng ta cũng nên thăm khám cẩn thận để nhận được những tư vấn hỗ trợ từ chuyên gia, và đảm bảo liệu trình điều trị đảm bảo uy tín, an toàn với làn da của mình.

     Nám nội tiết
    Nám nội tiết

    Nám Thường

     

    Nguyên nhân và đối tượng

     


    Nám thường lại xuất hiện với những nguyên nhân khách quan từ môi trường như ánh sáng mặt trời, vấn đề ô nhiễm môi trường, hoặc những sản phẩm chăm sóc da không đảm bảo an toàn. Những tác động này có thể gây ra một vài chuyển hóa của da khiến melanin sản sinh và gây ra tình trạng nám. Với nguyên nhân này, bất cứ ai cũng có khả năng gặp phải tình trạng nám da.

     

    Biểu hiện


    Hai loại nám đều có thể xuất hiện kèm theo một số rối loạn về nội tiết, nhưng nám thường lại xuất hiện dưới dạng mảng rải rác, đôi khi tụ lại thành những mảng lớn không rõ ranh giới.

     

    Cách điều trị


    Để điểu trị nám thường, chị em đều cần phải thay đổi một số thói quen hoặc chế độ sinh hoạt để đảm bảo an toàn cho da. Đối với loại nám này, các bạn có thể cân nhắc việc sử dụng một số nguyên liệu thiên nhiên hoặc các loại kem có tính đặc trị. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào.

    Nám Thường
    Nám Thường

    Với những chia sẻ trên, chắc hẳn các bạn đã bỏ túi được cho mình những thông tin cần thiết để phân biệt nám nội tiết và nám thường. Hãy lưu ý những lời khuyên từ bác sĩ hoặc chuyên gia, và thay đổi chế độ sinh hoạt ăn uống để đảm bảo làn da của bạn có thể khỏe mạnh và căng mịn trở lại nhé! Chúc bạn thành công!

    Tin liên quan

    tin tức làm đẹp , cách làm đẹp da mặt , mỹ phẩm phương anh , mỹ phẩm chính hãng , Nám nội tiết , Nám Thường , Nguyên nhân và đối tượng thường gặp , Biểu hiện , Cách điều trị

    Nám nội tiết và nám thường nguyên nhân chủ yếu là do tiếp xúc ánh nắng mặt trời hoặc do hormone gây ra .

    Nám nội tiết và nám thường nguyên nhân chủ yếu là do tiếp xúc ánh nắng mặt trời hoặc do hormone gây ra .
    Nám nội tiết và nám thường nguyên nhân chủ yếu là do tiếp xúc ánh nắng mặt trời hoặc do hormone gây ra .
    icon-cart
    0