Nám và tàn nhang cách phân biệt và điều trị

Địa chỉ: 10/1A Cù Khắc Kiệm , Khánh Hậu , Tân An , Long An
Hotline: 09 72 33 01 01 - 03 44 58 75 75
Phân biệt nám và tàn nhang
23/08/2021 - 09:08:47 PM | 2157
Các vấn đề về da thường thu hút được rất nhiều sự quan tâm và chăm sóc, đặc biệt đối với phụ nữ. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai trong chúng ta cũng có đủ những hiểu biết để cân nhắc các phương pháp điều trị cho da. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về một số cách phân biệt nám và tàn nhang nhé.

    Nám và tàn nhang đều là những nguyên nhân khiến làn da trở nên mất thẩm mỹ do những vết chấm nhỏ không đều màu, khiến làn da trở nên lốm đốm, rối loạn sắc, và gây khó chịu đối với bất cứ người phụ nữ nào. Tuy nhiên, cách điều trị đối với hai vấn đề này lại có một số điểm khác biệt nhất định; bởi vậy, hãy đảm bảo bạn có thể xác định được vấn đề minh gặp phải trước khi quyết định các liệu pháp điều trị.

     

    Hình dáng và màu sắc nám và tàn nhang
     

    Nám và tàn nhang rất dễ gây nhầm lẫn, do đều để lại một số “vết” trên da dưới nhiều dạng khác nhau, nhưng dựa vào hình dáng và màu sắc, chúng ta cũng có thể dễ dàng phân biệt được 2 vấn đề này.

    Tàn nhang

    Hình dáng của tàn nhang là những nốt nhỏ, thướng dưới 5mm và nằm riêng lẻ, tách rời nhau; bên cạnh đó, tàn nhang sẽ có màu sắc tùy theo loại da, có thể là nâu sẫm, nâu nhạt, đen, đỏ, …, và có xu hướng đậm màu hơn khi tiếp xúc với ánh mặt trời.

    Hình dáng và màu sắc tàn nhang
    Hình dáng và màu sắc tàn nhang

    Nám

    Nám thường xuất hiện dưới dạng đốm và mảng, mà trong một vài trường hợp nó có thể trải rộng ra khắp cả khuôn mặt. Khác với tàn nhang, nám thường có màu vàng hoặc vàng sáng chứ không quá phụ thuộc vào sắc tố làn da.

    Hình dáng và màu sắc nám
    Hình dáng và màu sắc nám 

    Nguyên nhân của vấn đề nám và tàn nhang

     

    Nám và tàn nhang có một vài khác biệt về nguyên nhân xuất hiện như sau:

     

    Tàn nhang

    Trong khi đó, tàn nhang lại có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi, kể cả thời kỳ dậy thì. Bởi tàn nhang có nguyên nhân chủ yếu là do di truyền, hoặc điều trị hormone. Ngoài ra có thể kể đến nguyên nhân tiếp xúc quá lâu với ánh sáng mặt trời.

    Nguyên nhân của vấn đề tàn nhang
    Nguyên nhân của vấn đề tàn nhang

    Nám

    Nám thường xuất hiện với phụ nữ ngoài 30 tuổi, sau khi sinh đẻ, tiền mãn kinh và rất hiếm khi xuất hiện trong độ tuổi dậy thì do xuất phát từ một số trường hợp như thay đổi nội tiết tố, mắc bệnh phụ khoa, rối loạn sắc tố, một số trường hợp có thể do chế độ sinh hoạt ăn uống hay sử dụng mỹ phẩm không đảm bảo an toàn.

    Nguyên nhân của vấn đề nám
    Nguyên nhân của vấn đề nám

    Đặc điểm tính chất nám và tàn nhang

     

    Thường được biết đến là vấn đề về da mặt, nhưng cụ thể nám và tàn nhang có thể gây ảnh hưởng như thế nào với làn da của chúng ta?

     

    Tàn nhang

    Tàn nhang được ghi nhận có thể xuất hiện ở cả da mặt và những vị trí khác như cổ, cánh tay, … nhưng không sâu như nám mà nằm nông trên bề mặt da. Phần lớn phụ nữ da trắng, đặc điểm da mỏng và mịn sẽ gặp các vấn đề về tàn nhang.

    Đặc điểm tính chất tàn nhang
    Đặc điểm tính chất tàn nhang

    Nám

    Nám nằm sâu dưới lớp biểu bì của da và chủ yếu gây ra những ảnh hưởng với da mặt. Nám thường xuất hiện với những người có làn da tối màu.

    Đặc điểm tính chất nám
    Đặc điểm tính chất nám

    Cách điều trị nám và tàn nhang
     
    Do có những đặc điểm khác nhau về nguyên nhân, hình dáng, màu sắc và đối tượng, nên cách điều trị nám và tàn nhang cũng có một số khác biệt. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có được liệu trình điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc sử dụng kem chống nắng, và các sản phẩm mỹ phẩm từ thiên nhiên để đảm bảo độ an toàn cho da.

     

    Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có đủ thông tin để phân biệt giữa nám và tàn nhang. Chúc các bạn tìm được liệu trình phù hợp để giải quyết những vấn đề về da này nhé!

    tin tức làm đẹp , cách làm đẹp da mặt , nám và tàn nhang , Hình dáng và màu sắc nám và tàn nhang , Nguyên nhân của vấn đề nám và tàn nhang , Đặc điểm tính chất nám và tàn nhang , Cách điều trị nám và tàn nhang

    Nám và tàn nhang màu sắc gần như nhưng nguyên nhân thì khác nhau , cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau để hiểu rõ nguyên nhân nhé .

    Nám và tàn nhang màu sắc gần như nhưng nguyên nhân thì khác nhau , cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau để hiểu rõ nguyên nhân nhé .
    Nám và tàn nhang màu sắc gần như nhưng nguyên nhân thì khác nhau , cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau để hiểu rõ nguyên nhân nhé .
    icon-cart
    0