Phân biệt sự khác nhau Retinol và Glutathione

Địa chỉ: 10/1A Cù Khắc Kiệm , Khánh Hậu , Tân An , Long An
Hotline: 09 72 33 01 01 - 03 44 58 75 75
Phân biệt sự khác nhau Retinol và Glutathione
05/10/2021 - 03:10:28 PM | 1782
Đối với những ai quan tâm đến những sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là các loại mỹ phẩm chăm sóc, dưỡng da, làm trắng da và chống lão hoá thì việc nghiên cứu xem các thành phần, hợp chất có trong những sản phẩm là điều vô cùng quan trọng. Như thế, chúng ta có thể cân nhắc nên sử dụng loại sản phẩm nào tốt cho làn da, hoặc chúng bổ trợ như thế nào đối với sức khỏe làn da của mình. Chẳng hạn như 2 hợp chất rất thường thấy trong các sản phẩm làm đẹp da là Retinol và Glutathione, vậy chúng là gì, việc Retinol làm đẹp cho da hay Glutathione chăm sóc da như thế nào, và phân biệt sự khác nhau chúng ra sao. Hãy cùng Mỹ Phẩm Phương Anh tìm hiểu qua bài phân tích bên dưới nhé!

    Để hiểu được Retinol và Glutathione dưỡng da như thế nào, trước hết ta nên tìm hiểu chúng là gì và cách thức hoạt động của chúng đối với cơ thể là gì. 

     

    Retinol và Glutathione là gì 

     

    Retinol là gì

     

    Retinol hay còn được gọi là Vitamin A1. Đây là một hợp chất nổi tiếng thường được sử dụng để bào chế các sản phẩm làm đẹp liên quan đến trẻ hoá làn da, làm mờ đi các vết chân chim, lỗ chân lông to và nhiều hơn thế nữa. Chính vì thế, retinol được xem là “thần dược” cho làn da của hội chị em trên toàn thế giới

     

    Glutathione là gì 

     

    Glutathione là một dạng chất bảo vệ tế bào. Glutathione được sản sinh trong lá gan của cơ thể hoặc chúng có trong thịt, rau và hoa quả. Glutathione được tổng hợp từ 3 amin gồm cysteine, glutamic và glycine, được sản xuất cũng từ gan của chúng ta. Nói cách khác, Glutathione được sản sinh một cách tự nhiên bởi cơ thể chúng ta, và chúng giúp các tế bào hoạt động hiệu quả.

    Retinol và Glutathione là gì
    Retinol và Glutathione là gì

    Retinol và Glutathione có công dụng và cách thức hoạt động của chúng như thế nào 

     

    Công dụng của retinol trong làm đẹp 

     

    Với chức năng của một hợp chất vitamin, retinol giúp các tế bào của cơ thể phục hồi thương tổn. Những khuyết điểm trên làn da với retinol có thể làm giảm đi đáng kể. Retinol hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, làm mờ nếp nhăn hoặc những vùng da bị thâm nám, rám nắng do ánh sáng mặt trời. Thể hiện hết công lực là một retinoids nồng độ thấp, các sản phẩm làm đẹp có chứa retinol có công dụng giúp phục hồi các mảng da bị thô ráp, nhăn nheo, cải thiện liên kết tế bào da và cải thiện sắc tố tổng thể. 

    Công dụng của retinol trong làm đẹp
    Công dụng của retinol trong làm đẹp 

    Công dụng của Glutathione trong làm đẹp 

     

    Như trong định nghĩa chúng ta đã biết, do glutathione là một hợp chất sản sinh từ trong cơ thể, nên chúng sẽ giúp duy trì hệ miễn dịch và tăng sức khỏe cho cơ thể. Một nghịch lý xảy ra là hàm lượng glutathione sẽ giảm dần theo thời gian do tuổi tác hoặc sinh hoạt ăn uống không điều độ của con người. Đối với những người thường xuyên làm việc trong môi trường căng thẳng, áp lực, sẽ khiến glutathione tuột dốc không phanh. Đây chính là nguyên nhân khiến da dẻ chúng ta ngày càng sạm và xấu dần đi, đặc biệt là đối với những chị em làm ở những vị trí cao, thường xuyên làm việc sáng đêm và có chế độ ăn uống không lành mạnh.

     

    Glutathione có công dụng về nhiều mặt hơn chúng ta nghĩ. Trong bào chế thuốc điều trị, glutathione giúp ngăn ngừa lão hóa, ngăn ngừa các chứng bệnh đục thuỷ tinh thể, ung thư, viêm gan, hay mất trí nhớ và hơn nữa là bệnh Alzheimer (bệnh suy giảm trí nhớ và mất khả năng vận động). Tuy nhiên ở bài viết này, chúng ta sẽ chỉ phân tích góc độ glutathione có tác dụng chăm sóc cho sức khỏe làn da của mình thôi nhé!

    Công dụng của Glutathione trong làm đẹp
    Công dụng của Glutathione trong làm đẹp

    Phân biệt sự khác nhau Retinol và Glutathione 

     

    Phía trên là tổng quan về định nghĩa và công dụng của retinol và glutathione đối với việc chăm sóc và dưỡng da. Vậy cái người đọc quan tâm, chính là retinol và glutathione có gì khác nhau không, đặc điểm nào để phân biệt sự khác nhau đó 

     

    • Retinol là một hợp chất vitamin, đưa vào cơ thể thông qua thực phẩm, thuốc, kem dưỡng…; còn glutathione là một hợp chất do cơ thể tự sản sinh, cụ thể là gan. 
    • Retinol dưới dạng kem dưỡng cần phải có thời gian chuyển hoá từ Retinol sang Retinaldehyde rồi Retinoic Acid thì mới phát huy hiệu quả. Trong khi glutathione là hợp chất sản sinh trực tiếp từ cơ thể, nên chúng không cần thời gian chuyển hoá, làm quen.
    • Retinol là vitamin được đưa thủ công vào cơ thể, nên tác dụng phụ sẽ cao hơn nếu chúng ta không biết sử dụng đúng liều lượng.
    • Retinol đưa vào cơ thể thông qua thực phẩm, thuốc viên, kem dưỡng; trong khi glutathione tốt nhất dưới dạng bột hoặc dạng thuốc nước uống.
    Phân biệt sự khác nhau Retinol và Glutathione
    Phân biệt sự khác nhau Retinol và Glutathione

    Bên trên là những thông tin về công dụng của retinol và glutathione trong việc chăm sóc, dưỡng da, phục hồi sắc đẹp cho con người nói chung và chị em phụ nữ nói riêng. Việc phân biệt, lựa chọn đưa vào cơ thể những thành phần nào sau bài viết này tuỳ thuộc và sự lựa chọn của mỗi người, dựa trên những phân tích thực tế nguồn căn, lợi và hại của chúng. Chúc quý độc giả có sự lựa chọn sáng suốt, ngày càng yêu vẻ đẹp cơ thể và chăm sóc, bảo vệ làn da của chính mình nhé!

     

    Tin liên quan

    phân biệt sự khác nhau Retinol và Glutathione , Retinol là gì , Glutathione là gì , Retinol và Glutathione có công dụng và cách thức hoạt động của chúng như thế nào , Công dụng của retinol trong làm đẹp , Công dụng của Glutathione trong làm đẹp , review mỹ phẩm

    Retinol và Glutathione là gì, chúng có gì khác nhau và công dụng của chúng đối với cơ thể .

    Retinol và Glutathione là gì, chúng có gì khác nhau và công dụng của chúng đối với cơ thể .
    Retinol và Glutathione là gì, chúng có gì khác nhau và công dụng của chúng đối với cơ thể .
    icon-cart
    0