Thành phần da mụn nên tránh khi thấy trên bao bì Mỹ phẩm

Địa chỉ: 10/1A Cù Khắc Kiệm , Khánh Hậu , Tân An , Long An
Hotline: 09 72 33 01 01 - 03 44 58 75 75
Thành phần da mụn nên tránh ngay lập tức khi thấy những chất này trên Mỹ phẩm
17/06/2021 - 07:06:12 PM | 2217
Các thành phần da mụn nên tránh thường là chất hóa học phổ biến trong mỹ phẩm. Đưa ngay vào danh sách đen những thành phần này để lựa chọn mỹ phẩm tối ưu hơn.

    Da mụn rất mẫn cảm nên khi lựa chọn mỹ phẩm cần lưu tâm đến thành phần da mụn nên tránh. Vì những thành phần này có thể làm mụn nghiêm trọng hơn, phá hủy làn da. Hãy để chúng tôi chia sẻ đến bạn bí quý lựa chọn mỹ phẩm cho da mụn từ chuyên gia.

     

    1. Thành phần Silicones – Thành phần da mụn nên tránh

     

    Thành phần Silicones thường được bổ sung trong các mỹ phẩm dạng kem nhằm làm mềm da và tạo độ mịn màng. Ngoài ra, Silicones còn có công dụng khóa ẩm cho da, mang lại vẻ đẹp căng bóng.

    Tuy nhiên, chính cơ chế khóa ẩm này để tạo nên nguyên nhân gây mụn. Do có một lớp màng che phủ nên bụi bẩn và vi khuẩn có môi trường tích tụ, gây mụn đầu đen và nghiêm trọng hơn và mụn ẩn, mụn viêm.

    Nếu trong thành phần sản phẩm có Dimethicone, Cetearyl Methicone hay Cyclomethicone nên thật sự cẩn trọng. Sử dụng mỹ phẩm có thành phần trên cần chú trọng vệ sinh da mặt thường xuyên để tránh ách tắc lỗ chân lông.

    Thành phần Silicones – Thành phần da mụn nên tránh
    Thành phần Silicones

    2. Thành phần dầu khoáng – Thành phần da mụn nên tránh

     

    Thành phần dầu khoáng ngăn chặn mất nước, khóa ẩm, giúp da mịn màng. Tuy nhiên, những thành phần này cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu tạo điều kiện để vi khuẩn tích tụ. Khi thấy thành phần sản phẩm ghi nhẫn dòng như: Mineral Oil, Petrolatum hãy tránh xa để tránh mụn nghiêm trọng hơn. Để dưỡng ẩm, bạn có thể sử dụng các mỹ phẩm có thành phần tự nhiên như Vitamin E hay dầu Jojoba thân thiện với da mụn. 

    Thành phần dầu khoáng – Thành phần da mụn nên tránh
    Thành phần dầu khoáng

    3. Mỹ phẩm có nồng độ cao Oleic Acid – Thành phần da mụn nên tránh

     

    Oleic Acid có vai trò làm dày, thường được bổ sung trong các sản phẩm dưỡng ẩm để tạo ra cơ chế khóa ẩm lâu hơn. Tuy nhiên, sử dụng mỹ phẩm có nồng độ Oleic Acid cao có thể làm giảm nồng độ Linoleic Acid trên da, gây mất cân bằng, dẫn đến mất nước. Từ đó tạo ra những lỗ trống khiến bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập một cách dễ dàng. 

     

    Lời khuyên cho những bạn bị da mụn là hãy sử dụng mỹ phẩm có chiết xuất dầu Linoleic Acid. Loại dầu này rất dồi dào trong các thành phần tự nhiên như, quả bơ, dầu dừa, dầu olive, dầu hạt nho,…

    Mỹ phẩm có nồng độ cao Oleic Acid – Thành phần da mụn nên tránh
    Mỹ phẩm có nồng độ cao Oleic Acid 

    4. Thành phần Alcohol – Thành phần da mụn nên tránh

     

    Alcohol hay còn được gọi là thành phần cồn. Nếu sử dụng với nồng độ vừa phải, Alcohol có thể kiểm soát bài tiết của tuyến bã nhờn, giảm lượng dầu, giúp da thông thoáng. Tuy nhiên, nếu sử dụng thường xuyên, liên tục với nồng độ cao có thể làm khô da. Theo cơ chế tự nhiên, da sẽ tiết thêm nhiều bã nhờn để cân bằng ẩm, vô tình khiến cho tình trạng mụn ngày càng nghiêm trọng. 

     

    Nên tránh những sản phẩm có thành phần Alcohol hoặc chiết xuất Alcohol nếu bạn sở hữu một làn da khô. Để thay thế, bạn có thể sử dụng nước tẩy trang chứa thành phần tự nhiên như trà xanh.

    Thành phần Alcohol – Thành phần da mụn nên tránh
    Thành phần Alcohol

    5. Thành phần tạo bọt Sodium Lauryl Sulfate (SLS) – Thành phần da mụn nên tránh

     

    Chất tạo bọt SLS thường được thêm vào sản phẩm sữa rửa mặt hay dung dịch vệ sinh da mặt để tạo ra cảm giác sạch sẽ. Tuy nhiên, quan niệm này là sai lầm, bởi lẽ, chất tạo bọt không làm da sạch hơn mà quá trình tạo bọt có thể làm da bị tổn thương, phá vỡ kết cấu da, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, gây ra tắc nghẽn. Thay vì sử dụng mỹ phẩm có chứa chất tạo bọt SLS hãy sử dụng sữa rửa mặt với thành phần Glycerin Glucoside thân thiện với làn da.

    Thành phần tạo bọt Sodium Lauryl Sulfate (SLS) – Thành phần da mụn nên tránh
    Thành phần tạo bọt Sodium Lauryl Sulfate (SLS) 

    5. Địa chỉ bán mỹ phẩm dành riêng cho da mụn

     

    Hiểu được rằng da mụn rất mẫn cảm và cần những phẩm phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, mỹ phẩm Phương Anh đã tiên phong, nhập về rất nhiều dòng sản phẩm cho da mụn với xuất xứ chính hãng Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp .

     

    Hãy đến ngay với Mỹ phẩm Phương Anh để lựa chọn những sản phẩm chuyên trị “em mụn”. Cam kết không bao gồm các thành phần da mụn nên tránh

    mỹ phẩm phương anh , mỹ phẩm chính hãng , thành phần Silicones , tin tức làm đẹp , bí quyết làm đẹp của phụ nữ , thành phần dầu khoáng , mỹ phẩm có nồng độ cao Oleic Acid , thành phần Alcohol , thành phần tạo bọt Sodium Lauryl Sulfate SLS , địa chỉ bán mỹ phẩm dành riêng cho da mụn

    Thành phần da mụn nên tránh ngay lập tức khi thấy những chất này trên Mỹ phẩm để hạn chế những tác hại có thể gây ra lên da .

    Thành phần da mụn nên tránh ngay lập tức khi thấy những chất này trên Mỹ phẩm để hạn chế những tác hại có thể gây ra lên da .
    Thành phần da mụn nên tránh ngay lập tức khi thấy những chất này trên Mỹ phẩm để hạn chế những tác hại có thể gây ra lên da .
    icon-cart
    0